Xu hướng ngành công nghiệp ép phun sản phẩm nhựa 2024

Nhựa là vật liệu linh hoạt, có khả năng tùy biến cao được sử dụng trong hầu hết mọi ngành công nghiệp. Bởi vì các ngành công nghiệp chúng tôi phục vụ không ngừng phát triển nên nhựa được sử dụng để sản xuất sản phẩm cũng vậy

Thị trường ép phun nhựa tiếp tục phát triển do chi tiêu tăng, tiến bộ công nghệ nhanh hơn, sự phát triển của ép phun theo yêu cầu và chuỗi cung ứng ngắn hơn thông qua việc đưa sản phẩm ra nước ngoài. Tuy nhiên, nguồn lao động với tay nghề cao giảm sút, đặc biệt là ở các nước phát triển, đặt ra một thách thức đối với các nhà đúc phun.

                                                                                                           

Bài viết này thảo luận về các xu hướng sẵn sàng định hình ngành công nghiệp ép phun trong thời gian tới và hơn thế nữa.

 

Xu hướng ép phun ở các thị trường trọng điểm

Ngành công nghiệp ép phun dự kiến ​​​​sẽ duy trì đà phát triển bùng nổ trong năm 2024 này và sang năm 2028 với CAGR (Tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm) dự kiến ​​​​là từ 3,5–5%. Về mặt địa lý, thị trường phát triển nhanh nhất cũng như thị trường lớn nhất nói chung sẽ là khu vực Châu Á Thái Bình Dương – với Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc là những thị trường đóng góp lớn nhất.

 

Nhu cầu ngày càng tăng về thiết bị y tế, linh kiện ô tô và sản phẩm tiêu dùng dự kiến ​​sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng này ở các thị trường trọng điểm trong vòng 5 đến 7 năm tới: 

Thiết bị y tế: Từ năm 2024 đến năm 2030, các dự báo dự đoán nhu cầu về nhựa đúc phun trong ngành y tế sẽ tăng lên, với tốc độ CAGR dự kiến ​​là 5,7%. Điều này một phần sẽ được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng đối với thiết bị y tế chất lượng cao, chi phí thấp.

Linh kiện ô tô: Từ năm 2023 đến năm 2028, các dự báo dự đoán nhu cầu về nhựa đúc phun trong ngành ô tô sẽ tăng lên, với tốc độ CAGR dự kiến ​​là 6,34%. Thị trường xe điện sẽ là động lực chính vì xe điện yêu cầu khối lượng sản xuất cao, độ bền linh kiện tăng, linh kiện nhẹ và vật liệu giá rẻ.

Sản phẩm tiêu dùng: Từ năm 2023 đến năm 2028, các dự báo dự đoán nhu cầu về nhựa đúc phun trong ngành hàng tiêu dùng sẽ tăng lên, với tốc độ CAGR dự kiến ​​là 4,39%. Chi tiêu tiêu dùng ngày càng tăng đang thúc đẩy xu hướng này, phần lớn là do yêu cầu đóng gói bán lẻ và thương mại điện tử.

 

Có sáu yếu tố thúc đẩy xu hướng ép phun cho năm 2024.

  • Tăng cường áp dụng tự động hóa
  • ép phun theo yêu cầu
  • Áp dụng công nghệ mới
  • Chuỗi cung ứng ngắn hơn
  • Tăng cường tập trung vào tính bền vững
  • Thiếu hụt lao động

#1 Tăng cường áp dụng tự động hóa

Ép phun nhựa đã là một ngành công nghiệp tự động hóa cao, đặc biệt đối với khối lượng sản xuất cao. Tuy nhiên, vẫn còn chỗ cho các cơ sở ép phun áp dụng các công nghệ tiên tiến. Ngày nay, các hệ thống robot đang trở nên thân thiện với người dùng hơn và tiết kiệm chi phí hơn khi có nhiều công ty tham gia thị trường. Trên thực tế, thị trường robot công nghiệp được dự đoán sẽ có tốc độ CAGR là 7,2% cho đến năm 2030. Hãy tìm kiếm các giải pháp tự động hóa mới, giá cả phải chăng hơn cho ngành ép phun nhằm giảm thời gian chu kỳ và giảm chi phí trên mỗi bộ phận.

#2 Đúc phun theo yêu cầu

Máy ép phun cần khả năng hỗ trợ phát triển sản phẩm theo yêu cầu với thời gian ngày càng chặt chẽ. Ngày nay, các nhà thiết kế cần phải lặp lại nhanh chóng đồng thời sản xuất số lượng nhỏ hơn để tạo nguyên mẫu trước khi sản xuất và thử nghiệm trên thị trường. Bằng cách sản xuất các dụng cụ tiết kiệm chi phí cho khối lượng sản xuất thấp hơn — như dụng cụ bằng thép mềm, nhôm hoặc in 3D và nửa cứng để tạo mẫu và ép phun khối lượng thấp — các nhà đúc phun có thể đáp ứng nhu cầu này.

 

#3 Áp dụng công nghệ mới

Trí tuệ nhân tạo (AI) tiếp tục phát triển vào năm 2024 thông qua LLM (Mô hình ngôn ngữ lớn) mạnh mẽ. Những công nghệ AI này vẫn chưa có tác động trực tiếp đến thiết bị ép phun, nhưng có tiềm năng tăng năng suất nhờ AI trong tất cả các ngành. Trong khi đó, công nghệ IIoT (Internet vạn vật công nghiệp) của Công nghiệp 4.0 đã thu thập dữ liệu sản xuất theo thời gian thực để các nhà ép phun có thể cải thiện tốc độ sản xuất và giảm chi phí.

Hệ thống AI có thể phân tích dữ liệu này để làm nổi bật các điểm yếu tiềm ẩn và tìm ra cơ hội để tăng hiệu quả. Điều này có thể đạt được, ví dụ, bằng việc giới thiệu các cảm biến trong khuôn để đo áp suất khoang và tối ưu hóa hiệu suất ép phun. Nhu cầu về máy ép phun đa vật liệu cũng có khả năng phun nhiều vật liệu vào khuôn trong một chu kỳ để tạo ra các bộ phận phức tạp trong một lần chụp.

 

#4 Chuỗi cung ứng ngắn hơn

Những lo ngại về chuỗi cung ứng trong thời kỳ đại dịch đã khuyến khích nhiều công ty đưa hoạt động sản xuất của họ trở lại các nước phát triển, bao gồm cả sản xuất khuôn ép phun và sản xuất dụng cụ. Tuy nhiên, Plastics Today báo cáo rằng tỷ lệ các nhà chế biến nhựa chuyển trở lại Mỹ đã giảm 10% trong quý 4 năm 2022, mặc dù việc chuyển gần Mexico cũng là một xu hướng ngày càng tăng. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm về nước vẫn mang lại nhiều lợi ích, chẳng hạn như tăng chất lượng sản phẩm, giảm chi phí vận chuyển, giảm thời gian giao hàng và tăng tính bền vững.

 

#5 Tăng cường tập trung vào tính bền vững

Tính bền vững trong ngành nhựa tiếp tục là chủ đề được thảo luận chính do nhận thức của công chúng ngày càng tăng về mức độ ô nhiễm cao do chất thải nhựa tạo ra. Ngược lại, điều này đã làm tăng nhu cầu về các sản phẩm bền vững , thúc đẩy các công ty kết hợp các loại nhựa có thể tái chế hoặc phân hủy sinh học, chẳng hạn như vật liệu PLA hoặc PET sinh học, vào sản phẩm của họ.

Ngoài ra còn có sự gia tăng sử dụng máy ép phun hoàn toàn bằng điện có thể tiết kiệm năng lượng đáng kể so với các máy dựa trên thủy lực truyền thống. Về những thay đổi quy định về chuỗi cung ứng , EU đã bắt đầu thực hiện các yêu cầu yêu cầu các công ty thực hiện thẩm định đối với các nhà cung cấp của họ để xác định các hành vi vi phạm nhân quyền và tác động bất lợi đến môi trường.

 

#6 Thiếu hụt lao động

Các nhà kinh tế dự đoán rằng tình trạng thiếu lao động ở Mỹ sẽ tiếp tục đến năm 2023 và Plastics Today báo cáo rằng việc phát triển lực lượng lao động vẫn là vấn đề hàng đầu đối với các nhà sản xuất khuôn mẫu của Hoa Kỳ. Mặc dù một số thợ ép phun đang tăng cường tự động hóa và đào tạo lại nhân viên hiện tại của họ, việc thiếu thợ máy có trình độ có khả năng buộc các công ty Hoa Kỳ phải tìm nơi khác để cung cấp dụng cụ và thậm chí cả dịch vụ ép phun.

 

Tương lai của ép phun là hư cấu

Không có dấu hiệu nào cho thấy thị trường các bộ phận nhựa đúc phun sẽ có xu hướng giảm trong vòng 10 năm tới. Việc áp dụng các công nghệ mới sẽ cải thiện năng suất tổng thể, trong khi việc tăng cường giám sát quy định sẽ đòi hỏi sự tập trung nhiều hơn vào các hoạt động bền vững. Ngoài ra, các nhà thiết kế bộ phận còn có những lựa chọn mạnh mẽ nếu họ biết tìm ở đâu.

 

Plasticsaigon luôn đi đầu trong các xu hướng thị trường và tận dụng kiến ​​thức của mình để cung cấp các giải pháp đáp ứng những gì mà đối tác, khách hàng cần — các bộ phận đúc phun phức tạp ở tốc độ đáng kinh ngạc. Khi đến thời điểm thực hiện dự án ép phun tiếp theo của bạn, hãy tạo một tài khoản và tải lên bản vẽ chi tiết của bạn. Cùng với báo giá của mình, bạn sẽ nhận được phản hồi và hướng dẫn của chuyên gia về thiết kế dành cho sản xuất (DFM) trong suốt quá trình để đảm bảo bạn nhận được kết quả tuyệt vời.

Cách nào để liên hệ Plasticsaigon?

Cách 1: Nhanh nhất: Gọi Hotline: 0909653337 hoặc 0901846123

Cách 2: Zalo/viber: 0909653337

Cách 3: Gửi qua mail: [email protected] – [email protected]

Cách 4: Liên hệ trực tiếp Showroom – Văn Phòng: 130 Cao Đức Lân, P. An Phú, Tp Thủ Đức, TP.HCM

Cách 5: Liên hệ trực tiếp Xưởng sản xuất 138 Kp Thái Bình 2, P. Long Bình, Tp Thủ Đức, Tp HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *